- -

Hình tượng Tiên nữ trong nghệ thuật điêu khắc – trang trí đình làng

hình tượng tiên nữ
Facebook
Email
Print

Hình tượng tiên nữ trong kho tàng nghệ thuật Việt

Bắt đầu xuất hiện vào thế kỉ 16 và dần nở rộ vào thế kỉ 17, 18. Hình tượng Tiên nữ được xem là sáng tạo đỉnh cao trong kho tàng nghệ thuật điêu khắc Việt. Không chỉ mang đến góc nhìn tường tận về nền mỹ thuật Việt. Tạo hình Tiên nữ còn gợi lên những chiều kích sâu xa trong khát vọng của cả một dân tộc.

Những bức chạm độc đáo trong các ngôi đình, đền điêu khắc vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Từ tạo hình trang nghiêm quyền uy. Tới những vũ điệu múa uyển chuyển, bay bổng. Và đặc biệt là tạo hình chạm khắc Tiên nữ cưỡi Rồng. Một biểu tượng lịch sử với huyền thoại Cha Rồng – Mẹ Tiên sống mãi.

Monster Lab tổ chức Talkshow cùng khách mời đặc biệt

Với mục đích kế thừa truyền thống và phát triển tư duy nghệ thuật về một hình tượng nghệ thuật dân gian. Monster Lab mang tới Talkshow chuyên đề: Hình tượng Tiên nữ – tính biểu tượng trong kiến trúc điêu khắc và trang trí đình làng.

Cùng với diễn giả khách mời: Tiến sĩ Trần Hậu Yên Thế. Ông công tác tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Là nghệ sĩ thị giác đồng thời là nhà nghiên cứu nghệ thuật. Ông có những sáng tác trong lĩnh vực nghệ thuật Sắp đặt, nghệ thuật Ý niệm. Là một trong những lớp nghệ sĩ trẻ đầu tiên tham gia các loại hình nghệ thuật mới ở Việt Nam.

hình tượng tiên nữ
hình tượng tiên nữ
hình tượng tiên nữ
hình tượng tiên nữ
hình tượng tiên nữ
Facebook
Email
Print

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHÓA HỌC DÀI HẠN

KHÓA HỌC NGẮN HẠN

Đăng nhập