- -

“Đứa trẻ có năng khiếu” là cụm từ mà em lớn lên cùng

dua-tre-co-nang-khieu
Facebook
Email
Print

Em được tiếp xúc với tranh ảnh và màu vẽ từ khi nhỏ nhờ có mẹ làm tại hội Văn học và Nghệ thuật. Mỗi khi hoàn thành xong một bức tranh sẽ là vô vàn những lời khen từ người lớn. Những bức tranh nguệch ngoạc được treo khắp nơi trong nhà. Em đã vẽ rất nhiều, vẽ trong niềm vui và niềm tán dương. 

Tới khi lớn hơn, những lời tán dương và khuyến khích thay bằng sự ngăn cản và định kiến.

“Việc học phải được đề cao lên hàng đầu, vẽ chỉ được coi là một thứ thú vui khi rảnh rỗi thôi”, “vẽ vời không thể nuôi sống mình được trừ khi mình là thiên tài”, “lớp học vẽ chỉ là lớp giải trí thôi”, “con phải có một cái nghề khác kiếm ra tiền rồi con thích vẽ lúc nào cũng được”,… Đã có những đợt sóng đấu tranh từ phía em nhưng chưa đủ mạnh mẽ, dần dà, em co mình vào trong cái bọc an toàn mà định kiến đã tạo ra cho mình. Em dần dần chỉ còn vẽ khi rảnh rỗi, tự ti về việc vẽ và rồi dừng hẳn để nhường thời gian cho những chương trình học được cho là thực tế hơn.

Trong suốt khoảng nghỉ dài đó, mặc dù em đang học tại một trường Đại học tốt, có danh tiếng, kết quả học tập luôn tốt và môi trường học, bạn bè đều không có vấn đề gì nhưng một phần trong em luôn thấy thiếu, thấy mình chưa thực sự được sống. 

dua-tre-co-nang-khieu-ve-tac-pham-du-thi

Giây phút nhắc nhở em về cảm giác được sống với đam mê vẽ, được làm việc tới mệt với niềm vui.

Đó là vào năm hai đại học khi em nhận lời vẽ một bức tranh tường lớn cho quán cà phê Gotham boardgame. Đó là khi em thực sự đã thuyết phục được bản thân mình rằng mình cần phải theo đuổi nghệ thuật nghiêm túc, mình cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và theo đuổi đam mê của mình. Với tinh thần bước ra khỏi vùng an toàn, em áp dụng nó vào các khía cạnh trong cuộc sống. 

Em dần xây dựng được sự tự tin, dám làm điều mình muốn. Hoàn thành xong Đại học, em tham gia học lại nghiêm túc các lớp học cơ bản về màu sắc, hình họa để chuẩn bị cho những kiến thức chuyên sâu hơn. 

Em cũng có những mong muốn lớn hơn.

Em muốn sáng tạo, muốn gặp gỡ những người cùng đam mê, muốn chia sẻ tác phẩm do chính mình vẽ tới bạn bè xung quanh và xa hơn là với thế giới rộng lớn. Lan tỏa câu chuyện của mình để truyền động lực nhiều người có tự tin hơn để làm điều tương tự.

Để làm được những điều đó, trường Monster Lab là nơi phù hợp với câu chuyện của riêng mình để em có thể học tập và phát triển dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp. Với khả năng và sự nghiêm túc của mình, em tin chương trình học của trường sẽ giúp em đi xa hơn trong cộng đồng trong nước và quốc tế. Em hy vọng động lực của mình có thể tạo được sự lan tỏa và chạm tới quý thầy cô. Mong rằng khi đi kèm với tác phẩm của mình, nó sẽ đủ sức thuyết phục để em có được cơ hội nhận học bổng của trường.

Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã dành thời gian đọc thư. Em chờ đợi phản hồi từ nhà trường!

Facebook
Email
Print

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHÓA HỌC DÀI HẠN

KHÓA HỌC NGẮN HẠN

Đăng nhập